Sám hối là một phần quan trọng trong quá trình tu tập và hoàn thiện bản thân. Khi chúng ta nhận ra lỗi lầm của mình và thành tâm sám hối, chúng ta đang mở ra cánh cửa cho sự thay đổi tích cực. Sám hối không chỉ là thừa nhận sai lầm mà còn là cam kết sửa đổi, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sám hối giúp chúng ta buông bỏ gánh nặng tâm lý, giải phóng những năng lượng tiêu cực và tìm lại sự bình an trong tâm hồn.
“Nếu bạn cảm thấy đau khổ, xin bạn hãy quỳ xuống sám hối”. Ý nghĩa của sám hối nằm ở việc nhận thức rõ ràng lỗi lầm và quyết tâm sửa đổi. Từ giây phút bạn nhận ra sai lầm và quyết tâm thay đổi, bạn đã bắt đầu bước trên con đường trở thành một người tốt hơn.
Người đang quỳ xuống cầu nguyện
Phương pháp sám hối là phương pháp của người trí. Khi bạn quỳ xuống, mọi sai lầm trong quá khứ đều được tiêu trừ. Ông trời không xuống tay với người biết sám hối. Cũng như cha mẹ luôn sẵn lòng tha thứ cho con cái khi chúng nhận ra lỗi lầm và thành tâm hộc tội.
Pháp Luân chuyển động, nhân quả cuộc đời cũng chuyển động theo. Bất luận bạn đã phạm phải bao nhiêu sai lầm, chỉ cần thành tâm sám hối, nhân quả ấy không thể tiếp tục tác động lên bạn. Sám hối giúp chúng ta cắt đứt những chuỗi nghiệp tiêu cực, ngăn chặn chúng tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại và tương lai.
Nếu cảm thấy vận khí kém, đừng than trời trách người, hãy đến trước Phật mà sám hối, đảnh lễ. Người biết sám hối là người quay đầu là bờ. Khi quỳ xuống, hãy khấn nguyện với chư Phật, Bồ Tát.
Hình ảnh bàn thờ Phật
Hãy thành tâm sám hối những lỗi lầm trong quá khứ, những oan trái đã gây ra. Nguyện cầu cho những chúng sinh đã từng chịu tổn thương vì mình được buông bỏ oán khí, thoát khỏi vòng luân hồi, sớm được vãng sanh về thế giới Cực Lạc.
Tụng niệm, hồi hướng công đức cho chúng sinh là một cách sám hối hiệu quả. Khi bạn thành tâm tụng niệm, hồi hướng, nghiệp tội sẽ được tiêu trừ. Chư Phật, Bồ Tát tượng trưng cho vũ trụ, là một dạng linh thức tương thông với nội tâm của chúng ta.
Hữu nhàn chân phú quý, vô sự tiểu thần tiên. Được tự tại, thật là một cuộc sống phú quý. Vậy, thế nào là hữu nhàn? Chỉ có người tỉnh ngộ mới có thể hữu nhàn. Kẻ phàm nhân thì sống trong bận rộn, vất vả.
Hình ảnh thư pháp
Chúng ta bận rộn suốt cả một đời, tất cả đều trả nợ cho cha mẹ, vợ chồng, con cái. Không có nổi một chỗ cho sự tồn tại của bản thân. Bất tri bất giác, chợt một ngày tỉnh tâm ngồi lại, chúng ta chỉ còn biết ngước mặt lên trời mà hỏi: “Rốt cuộc tôi vì ai?”.
Rất nhiều người trên thế gian này suốt ngày sống trong bận rộn, tất bật, bận rộn chỉ vì người khác nhưng lại chẳng bao giờ một lần bận rộn vì mình. Chưa bao giờ tỉnh lặng ngồi lại nghĩ mình là ai, nghĩ lại con người sống vì cái gì, con người tìm kiếm điều gì trong vòng lao dịch này.
Làm sao để thật sự đạt được hữu nhàn, thật sự là không dễ. Đó chính là phú quý thật sự. Vậy, cái gì gọi là phú quý giả? Đó chính là những người rất giàu có nhưng ngày nào cũng bận rộn đến không hở tay ra được. Đó không phải là phú quý đích thực mà chỉ là sự lao dịch của tâm thân.
“Chớ đợi đến già mới học Phật, mộ phần đâu thiếu kẻ tóc xanh. Thân này không để đời này độ, còn đợi kiếp nào độ thân này?”. Ý nghĩa câu kinh thật sự rõ ràng, chúng ta phải tu hành ngay từ bây giờ, tu sửa ba nghiệp thân, miệng, ý, chớ nên chậm trễ. Tuổi xuân có hạn, đời người chỉ trong một hơi thở. Đời này không biết lợi dụng thân giả này để tu thật thì chẳng biết đến đời nào mới có cơ hội thức tỉnh.
Hình ảnh hoa sen
Mất một thân này, vạn kiếp khó tìm lại được. Bảy vị Phật ra đời vẫn còn thân kiến, tám vạn kiếp rồi chưa thoát thân bồ câu. Vì sao? Vì nếu biết kiếp sau mà bị đầu thai thành súc vật thì sẽ không còn cơ hội để tu hành và giác ngộ nữa.